Hoạt động cộng đồng 10/06/2016

Ngày hội Quốc tế Yoga lần thứ hai - Hà Nội, 26/6/2016

Với mong muốn góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam, hưởng ứng kỉ niệm ngày Quốc tế Yoga, năm 2016, Bảo Việt Nhân thọ sẽ đồng hành cùng Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, tổ chức Ngày Hội Quốc tế Yoga tại 06 tỉnh thành trên toàn quốc bao gồm: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đằ Nẵng, Vinh và Nha Trang. Sự kiện dự kiến sẽ có 2.000 người tham gia đồng diễn và khoảng 10.000 người hưởng ứng tham dự. Sự kiện mở cửa miễn phí dành cho tất cả những người quan tâm đến bộ môn Yoga.

Vào ngày 11/12/2014, Đại Hội đồng Liên hợp quốc đã tuyên bố chọn ngày 21 tháng 6 là Ngày Quốc tế Yoga. Tuyên bố này được đưa ra sau lời kêu gọi chọn ngày 21 tháng 6 là Ngày Quốc tế Yoga của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong bài phát biểu của ông trước Đại Hội đồng Liên hợp quốc ngày 27/09/2014. Trong đó, ông đã khẳng định rằng: "Yoga là một món quà vô giá của truyền thống Ấn Độ cổ đại. Nó hiện thân sự thống nhất giữa tâm và thân; giữa suy nghĩ và hành động; là sự tự kiềm chế và tự hoàn thiện; là sự an lạc giữa con người và tự nhiên; là phương pháp toàn diện cho sức khỏe và hạnh phúc.

Với sự tài trợ và đồng hành của Bảo Việt Nhân thọ, sự ủng hộ và hỗ trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam; Bộ Ngoại giao Việt Nam; Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội; Đài Tiếng nói Việt Nam VOV và Đài Truyền hình Việt Nam  VTV, Đại sứ quán Ấn Độ và các Lãnh sứ quán Ấn Độ tại các tỉnh thành sẽ tổ chức Ngày Hội Quốc tế Yoga tại 06 tỉnh thành trên toàn quốc bao gồm: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đằ Nẵng, Vinh và Nha Trang.

"Sức khỏe và tinh thần là yếu tố quan trọng hàng đầu đối với phát triển của con người. Cũng vì thế, năm 2016, Bảo Việt Nhân thọ hân hạnh tài trợ và đồng hành cùng đại sứ quán Ấn Độ tổ chức Ngày Quốc tế Yoga tại Việt Nam, bởi văn hóa doanh nghiệp và triết lý phát triển của Bảo Việt Nhân thọ chia sẻ sâu sắc với tinh thần của Ngày Hội Quốc tế Yoga, cùng hướng đến mục đích cuối cùng là vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng."

Phát biểu tại buổi hợp báo công bố Ngày Quốc tế Yoga, Bà Thân Hiền Anh - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ cho rằng

Ngày 21 tháng 6 năm nay là ngày làm việc trong tuần. Nhận thấy sự phổ biến rộng rãi của bộ môn Yoga tại Việt Nam, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội quyết định kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga lần thứ hai vào Chủ nhật, 26/06/2016 để toàn thể đại gia đình Yoga Hà Nội có thể cùng tham dự với chúng tôi tại Cung Thể thao Tổng hợp Quần Ngựa, số 30 phố Văn Cao, Quận Ba Đình, Hà Nội. Chương trình sẽ bắt đầu vào lúc 7h30 sáng và kéo dài trong hai giờ đồng hồ. Để có thêm thông tin chi tiết và đăng ký tham dự, vui lòng truy cập vào trang web của Đại sứ quán tại địa chỉ http://iyogadayvietnam.org và Facebook www.facebook.com/IndiaInVietnam.

 Đại sứ quán Ấn Độ trân trọng cám ơn sự ủng hộ quý báu của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam; Bộ Ngoại giao Việt Nam; Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội; Đài Tiếng nói Việt Nam VOV và Đài Truyền hình Việt Nam  VTV và đặc biệt là Tổng Công ty Bảo Việt Nhân Thọ đã đồng hành cùng với Đại sứ quán trong sự kiện lần này.

Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ kỷ niệm ngày Quốc tế Yoga lần thứ hai vào 7h00 sáng ngày 18/06/2016 tại Sân vận động trong nhà Hồ Xuân Hương, số 2 phố Hồ Xuân Hương, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bên cạnh Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ cũng sẽ phối hợp với Ủy ban Nhân dân các tỉnh thành địa phương và Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức nhiều sự kiện Yoga nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga lần thứ hai. 

>> Một số câu hỏi và giải đáp phổ biến

Chi tiết về thời gian địa điểm các sự kiện như sau:

  • Hà Nội
    • Thời gian: 07h30 ngày 26/06/2016.
    • Địa điểm: Sân vận động Quần Ngựa, 30 Văn Cao, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội.
  • Thành phố Hồ Chí Minh
    • Thời gian: 07h00 ngày 18/06/2016.
    • Địa điểm: Sân vận động trong nhà Hồ Xuân Hương, 2 Hồ Xuân Hương, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Hải Phòng
    • Thời gian: 18h30 ngày 21/06/2016.
    • Địa điểm: Sân Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Tiệp, 53 Lạch Tray, Quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng.
  • Nghệ An
    • Thời gian: 19h00 ngày 02/07/2016.
    • Địa điểm: Quảng trường Hồ Chí Minh, Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ An.
  • Đà Nẵng
    • Thời gian: 5h00 ngày 19/06/2016.
    • Địa điểm: Công viên Biển Đông, Bãi biển Phạm Văn Đồng, Thành phố Đà Nẵng
  • Khánh Hòa
    • Thời gian: 6h00 ngày 25/06/2016.
    • Địa điểm: Trung tâm Hội nghị, 46 Trần Phú, Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
Từ khoá: quốc tế yoga