Hoạt động cộng đồng 13/06/2016

Ngày hội quốc tế Yoga tại Việt Nam 2016 - Bảo Việt Nhân thọ tài trợ và đồng hành tổ chức

Chiều ngày 10/6/2016, tại Đại sứ quán Ấn Độ, buổi Họp báo giới thiệu sự kiện "NGÀY QUỐC TẾ YOGA" tại Việt Nam năm 2016 đã diễn ra với sự tham dự của hơn 80 đơn vị báo chí truyền thông quan tâm và đưa tin.

Với mong muốn góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam, hưởng ứng kỉ niệm ngày Quốc tế Yoga 21/06, năm 2016, Bảo Việt Nhân thọ sẽ đồng hành cùng Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, tổ chức Ngày Hội Quốc tế Yoga tại các tỉnh thành trên toàn quốc. Dự kiến sẽ có 2.000 người tham gia đồng diễn và khoảng 10.000 người hưởng ứng tham dự. Sự kiện mở cửa miễn phí dành cho tất cả những người quan tâm đến bộ môn Yoga. Đây là năm thứ 2 Ngày quốc tế Yoga tại Việt Nam được tổ chức và là năm đầu tiên Bảo Việt Nhân thọ tham gia đồng hành và tài trợ cho sự kiện ý nghĩa này.

Buổi họp báo có sự tham dự của các vị Lãnh đạo và các vị khách quý:

  • Ngài  Parvathaneni Harish, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam 
  • Ông Phạm Sanh Châu – Vụ trưởng vụ Văn hóa đối ngoại và UNESCO, Bộ Ngoại Giao Việt Nam
  • Ông Nguyễn Công Nguyên – Trưởng ban Kinh tế - Đối ngoại - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, 
  • Thượng tọa Thích Đức Thiện – Tổng thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam
  • Và Tổng Giám đốc Bảo Việt Nhân thọ, bà Thân Hiền Anh

Tại buổi họp báo,  Đại diện Bộ Ngoại Giao Việt Nam, ông Phạm Sanh Châu chia sẻ rằng sự kiện này không chỉ được ủng hộ bởi Vụ Văn hóa đối ngoại và UNESCO Việt Nam mà còn bởi Chính phủ Việt Nam. Sự kiện Ngày quốc tế Yoga lần thứ nhất đã được sự hưởng ứng trên toàn thế giới với những hình ảnh vô cùng ấn tượng như tại New York (Mỹ) hay Sydney (Úc),... Vụ đã nhận được rất nhiều phản hồi từ các tỉnh thành bày tỏ sự quan tâm đến Ngày hội Quốc tế Yoga. Với sự đồng ý của Bộ Ngoại Giao, Vụ đã gửi các thông tin và hướng dẫn để các các cơ quan địa phương có thể phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức sự kiện này trên toàn quốc. Ông cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng hiểu biết về Yoga và tầm quan trọng của Yoga đã tăng lên đáng kể, góp phần thắt chặt mối quan hệ và thúc đẩy tình hữu nghị của 2 nước Ấn Độ và Việt Nam.

Tại buổi họp báo, Ngài Đại Sứ Parvathaneni Harish cũng đã bày tỏ sự cảm kích đối với Bảo Việt Nhân thọ đã tham gia tài trợ và đồng hành cùng chương trình này, giúp giới thiệu bộ môn Yoga và lan tỏa các giá trị tích cực của Yoga.

Tổng giám đốc Bảo Việt Nhân thọ, bà Thân Hiền Anh cũng đã phát biểu tại buổi họp báo và khẳng định văn hóa doanh nghiệp và triết lý phát triển của Bảo Việt Nhân thọ chia sẻ với tinh thần của Ngày Hội Quốc tế Yoga, cùng hướng đến mục đích cuối cùng là vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng. 

Đồng hành cùng Ngày quốc tế Yoga tại Việt Nam là một những hoạt động vô cùng ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Bảo Việt Nhân thọ, giúp Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục tiến bước trên hành trình vì tương lai Việt. Thông qua sự kiện lần này, Bảo Việt Nhân Thọ hy vọng sẽ giúp quảng bá Yoga và lan tỏa tinh thần sống khỏe mạnh, lạc quan và lành mạnh tới với nhiều người Việt Nam hơn nữa. 
Trong năm 2016, Bảo Việt Nhân thọ cũng sẽ có nhiều hoạt động đặc biệt khác hướng tới cộng đồng, gắn kết các giá trị văn hóa trong gia đình và góp phần mang đến sự an lành thịnh vượng cho các gia đình Việt.
Chuỗi sự kiện "NGÀY QUỐC TẾ YOGA" tại Việt Nam 2016 sẽ bắt đầu từ ngày 18/06 tại Thành Phố Hồ Chí Minh và kết thúc ngày 2/7/2016 với sự kiện tại Thành Phố Vinh. 

Từ khoá: quốc tế yoga