Bảo Việt Nhân thọ

Là doanh nghiệp phát hành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đầu tiên trên thị trường Việt Nam - từ năm 1996

Bảo Việt Nhân thọ hiện giờ là một trong số ít các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ Việt Nam có lịch sự hoạt động lâu năm và ngày càng khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường..

QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH

Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là một nhu cầu tất yếu khách quan của con người và ra đời từ rất lâu trên thế giới. Năm 1996, thực hiện chủ trương mở rộng, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tới các tầng lớp dân cư, Bảo Việt đã nghiên cứu và đưa ra thị trường dịch vụ bảo hiểm nhân thọ lần đầu tiên ở Việt Nam. Tháng 8/1996, Bảo Việt đã đưa ra những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đầu tiên ra thị trường, đánh dấu sự khởi đầu cho chặng đường phát triển đầy hứa hẹn của BHNT ở Việt Nam.
Tận dụng lợi thế của một nhà tiên phong, Bảo Việt Nhân thọ am hiểu thị trường, nhu cầu và mong muốn của người Việt Nam hơn ai hết. Những nhu cầu về tài chính, sức khỏe hay trọn gửi yêu thương đều được Bảo Việt Nhân thọ lấy làm động lực và ý tưởng xuất phát để cho ra đời những sản phẩm ưu việt phù hợp đặc trưng với đặc điểm của người dân Việt Nam.

KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ

Hiện tại, Bảo Việt Nhân thọ đang cung cấp cho khách hàng 50 sản phẩm các loại nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu bảo vệ, đầu tư tài chính của người dân Việt Nam. Mạng lưới rộng khắp trên 63 tỉnh thành và hơn 300 điểm phục vụ khách hàng cũng là một ưu điểm vượt trội của Bảo Việt Nhân thọ. Có thể nói Bảo Việt Nhân thọ là doanh nghiệp duy nhất có trụ sở tại hầu hết khắp các mọi miền trên đất nước với lịch sử hoạt động lâu năm.


THÔNG TIN TÓM TẮT

Tên giao dịchTổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ (Bảo Việt Nhân Thọ) Tiếng Anh: BAOVIET LIFE
Trụ sở chínhTầng 37, Keangnam Ha Noi Landmark Tower, Đường Phạm Hùng, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội.
Đơn vị trực thuộc76 công ty hạch toán phụ thuộc trên toàn quốc
Vốn điều lệ4.150 tỷ đồng
Điện thoại(+84 24) 6251 7777- (+84 24) 3577 0946
Fax(+84 24) 3577 0958

Lịch sử phát triển

2019

Tháng 5/2019

Bảo Việt Nhân thọ tăng vốn điều lệ lên 4.150 tỷ đồng.

2018

Tháng 7/2018

Bảo Việt Nhân thọ thành lập công ty thứ 76 khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ.

Tháng 8/2018

Hội đồng khoa học viện doanh nghiệp Việt Nam phối hợp với các tổ chức giám sát chất lượng Quốc tế chứng nhân Bảo Việt Nhân thọ -Doanh nghiệp Việt đạt tiêu chuẩn Quốc tế. Theo đó, Bảo Việt Nhân thọ là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ duy nhất trên thị trường đã đạt được hai chứng nhận “Nhà Cung Cấp Chất Lượng” và “Năng Suất Chất Lượng”.

2017

Tháng 07/2017

Thành lập thêm 05 công ty thành viên (CTTV) nâng tổng số CTTV lên 75 CTTV tại 63 tỉnh/thành, là công ty bảo hiểm nhân thọ duy nhất trên thị trường sở hữu một mạng lưới CTTV vững chắc rộng khắp trên toàn quốc. Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ cũng đã tăng vốn điều lệ lên 2.500 tỷ đồng, trở thành doanh nghiệp đứng đầu về quy mô vốn điều lệ trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam

2016

Tháng 07/2016

Bảo Việt Nhân thọ thành lập thêm 5 công ty thành viên, nâng số lượng công ty thành viên trên toàn quốc lên 65 công ty

Tháng 06/2016

CTCP Báo cáo đánh giá Việt Nam công bố Bảo Việt Nhân thọ là công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất Việt Nam năm 2016 và Global Banking & Finance Review vinh danh An Phát Trọn Đời là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tốt nhất Việt Nam năm 2016

2015

Ngày 15/06/2015

Bảo Việt Nhân thọ được bình chọn là Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tốt nhất Việt Nam năm 2015

2014

Tháng 08/2014

Bảo Việt Nhân thọ chính thức trở thành nhà tài trợ đồng hành cùng Violympic. Sự hợp tác này được kì vọng sẽ góp phần mang lại nhiều sân chơi bổ ích và lí thú hơn cho các em học sinh.

2013

Ngày 19/12/2013

Tăng vốn điều lệ lên 2.000 (hai nghìn ) tỷ đồng Việt Nam, trở thành doanh nghiệp dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ về quy mô vốn.

2011

Ngày 28/02/2011

BVNT chính thức chuyển đổi hệ thống từ BVLife sang Talisman với hơn 1000 bộ Hợp đồng UVL đầu tiên được phát hành trên hệ thống chương trình.

Ngày 30/06/2011

BVNT hoàn thành tập trung hóa công tác tài chính kế toán. Đây bước ngoặt quan trọng đánh dấu sự trưởng thành và thay đổi lớn về chất, hứa hẹn sự tăng trưởng về lượng của BVNT.

2010

Ngày 19/01/2010

Bảo Việt Nhân thọ triển khai bộ nhận diện thương hiệu mới, thể hiện một sự năng động và thân thiện, tính chuyên nghiệp và chất lượng trong hoạt động - dịch vụ. Trong đó, điểm nhấn nổi bật là hai sắc xanh và vàng, truyền tải thông điệp về một cam kết dài lâu: mang lại tương lai đảm bảo và cuộc sống sung túc hơn cho khách hàng.

Ngày 09/10/2010

Tổng Giám Đốc Bảo Việt Nhân thọ - Ông Nguyễn Đức Tuấn nhận giải thưởng “Cúp Thánh Gióng 2010” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao tặng. Cúp Thánh Gióng là giải thưởng cao quý dành cho cho 100 doanh nhân tiêu biểu đã góp phần nâng cao tinh thần kinh doanh, xây dựng và phát triển doanh nghiệp bền vững trong quá trình hội nhập.

2009

Ngày 02/08/2009

Sản phẩm “Bảo hiểm an sinh giáo dục” được Bộ công thương trao tặng danh hiệu “Sản phẩm vì cộng đồng”. Sản phẩm này là bức thông điệp rõ nét về tình yêu thương và sự chăm lo mà cha mẹ dành cho con cái. Đó là: giúp con từng ngày hình thành những đức tính tốt: biết yêu thương và chăm lo cho mọi người, sống có mục đích, biết sử dụng đồng tiền đúng cách.

2004

Ngày 01/01/2004

Bảo hiểm Nhân thọ Việt Nam (tên giao dịch là Bảo Việt Nhân thọ) chuyển thành đơn vị hạch toán độc lập trực thuộc Bảo Việt với 61 Công ty và chi nhánh trên toàn quốc.

2001

Ngày 01/08/2001

Bảo Việt Nhân thọ chi trả tiền đáo hạn cho Hợp đồng bảo hiểm đầu tiên. Đây là sự kiện đánh dấu BVNT lần đầu hoàn thành trách nhiệm chi trả đáo hạn cho Khách hàng.

Ngày 30/11/2001

Sau 5 năm hoạt động, với tốc độ tăng trưởng khoảng 64%, Bảo Việt Nhân thọ đạt doanh thu vượt mức doanh thu của bảo hiểm phi nhân thọ, vượt qua mốc 01 triệu Hợp đồng bảo hiểm và tự hào là Công ty Bảo hiểm nhân thọ đầu tiên cán đích con số này.

2000

Ngày 27/03/2000

Bộ tài chính ký quyết định thành lập thêm 27 Công ty bảo hiểm nhân thọ tại 27 tỉnh/TP. Đến tháng 12 năm 2000, Bộ Tài chính đã có quyết định cho phép thành lập thêm các Công ty và chi nhánh tại các tỉnh còn lại, đưa tổng số đơn vị Bảo hiểm nhân thọ trực thuộc Bảo Việt thành 54 Công ty và 5 chi nhánh.

1996

Tháng 08/1996

Triển khai 2 sản phẩm bảo hiểm đầu tiên ra thị trường là "An sinh giáo dục" và "Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp 5 đến 10 năm".
Đến nay, dù những sản phẩm của Bảo Việt Nhân thọ đã được đa dạng hóa nhưng đây vẫn là 2 sản phẩm chủ lực và cốt lõi, được khách hàng tin tưởng và tín nhiệm.

22/06/1996

Công ty bảo hiểm nhân thọ trực thuộc Bảo Việt được thành lập. Bảo Việt đã nghiên cứu và đưa ra thị trường dịch vụ bảo hiểm nhân thọ lần đầu tiên ở Việt Nam, thể hiện vai trò tiên phong của Bảo Việt trên thị trường bảo hiểm tại Việt Nam.

Bảo Việt Nhân thọ đạt mức tăng trưởng ấn tượng nhờ phát huy sức mạnh tổng thể trong lĩnh vực kinh doanh

Tính đến ngày 31/12/2018, Bảo Việt Nhân thọ đã đạt được những con số ấn tượng. Tổng Doanh thu phí bảo hiểm đạt trên 21.500 tỷ đồng, tăng trưởng 23.1% so với năm 2017. Doanh thu khai thác mới FYP của toàn hệ thống đến ngày 31/12/2018 đạt 5.269 tỷ đồng, tăng trưởng 13% so với năm 2017