Hoạt động cộng đồng 18/03/2019

Bảo Việt Nhân thọ tổ chức chuỗi chương trình "Đưa trường học đến thí sinh"

Nằm trong chuỗi chương trình "Bảo vệ Tương lai Việt", nhằm định hướng nghề nghiệp, mang đến cho thí sinh và phụ huynh thông tin đầy đủ, chính xác về những quy định mới trong thi và tuyển sinh năm 2019, Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ đã và đang phối hợp cùng Báo Người Lao Động, các Sở GD-ĐT, các trường Đại học và các chuyên gia giáo dục, thực hiện chương trình “Đưa trường học đến thí sinh” tại 4 tỉnh/thành: Bạc Liêu, Bình Định, Khánh Hòa, TP. Hồ Chí Minh, và tư vấn trực tuyến trên toàn quốc, chung tay bảo vệ và phát triển tương lai Việt.

Nội dung tư vấn sẽ tập trung giải đáp các vấn đề nóng mà thí sinh quan tâm trong mùa tuyển sinh 2019: Những quy định mới trong thi THPT quốc gia 2019 và xét tuyển; nhu cầu tuyển dụng và ngành nghề; tư vấn chọn nghề, ngành và chọn trường phù hợp; các vấn đề về du học; tư vấn tâm lý, sức khỏe mùa thi … Chương trình đã nhận được sự quan tâm từ các cơ quan báo chí, đài truyền hình tỉnh về tham dự và đưa tin, phủ sóng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Nam Trung bộ.

  1. Đài truyền hình tỉnh Bạc Liêu
  2. Báo Người lao động
  3. Kênh tuyển sinh
  4. Báo mới
  5. Đoàn thanh niên
  6. Net News

Chương trình đã đi qua 3 điểm, thu hút hơn 7.000 học sinh lớp 12 tham dự. Với vai trò là đơn vị đồng hành chính và là thành viên Ban tư vấn của chương trình, Bảo Việt Nhân thọ đã giải đáp các thắc mắc và định hướng cho các em mong muốn phát triển sự nghiệp tại ngành bảo hiểm.

Hơn 2.000 học sinh tham dự chương trình "Đưa trường học đến thí sinh" tại tỉnh Bạc Liêu HƠN 2.000

Sáng ngày 9/3/2019, Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ phối hợp đồng hành cùng báo Người lao động đã tổ chức chương trình “Đưa trường học đến thí sinh” với sự tham dự của hơn 2.000 em học sinh lớp 12 tại tỉnh Bạc Liêu.

Tại chương trình, các em học sinh được Ban tư vấn là các chuyên gia, các đại diện từ các trường Đại học, Cao đẳng giải đáp các thắc mắc về quy chế tuyển sinh năm 2019, cũng như định hướng các ngành nghề phù hợp với khả năng của bản thân.

Em Thu Trang, học sinh trường THPT Chuyên Bạc Liêu chia sẻ quy chế tuyển sinh thay đổi khiến em phải cân nhắc nhiều hơn trước quyết định chọn trường. Đến với chương trình, em đã đặt câu hỏi nhờ Ban tư vấn trợ giúp và mong thắc mắc của em sẽ được giải đáp.

5.000 học sinh tại Bình Định và Khánh Hóa được tư vấn về kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Tại chương trinh, hàng trăm câu hỏi về kì thi tuyển sinh năm 2019, cũng như công việc đầu ra sau đại học đã được các em gửi đến các thầy cô, đại diện các trường đại học và doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Đình Nhiều - Giám đốc Công ty Bảo Việt Nhân thọ Bình Định, thành viên Ban Tư vấn của chương trình chia sẻ:

“Ngành bảo hiểm nhân thọ đang đóng góp không nhỏ cho kinh tế đất nước. Trong hơn 20 năm qua, Công ty đã tuyển dụng và đào tạo nhiều thế hệ học sinh, sinh viên đến ứng tuyển và hiện nay Công ty vẫn đang tiếp nhận nhiều vị trí thực tập, cũng như vị trí chính thức đến làm việc, Bảo Việt Nhân thọ luôn chào đón và đồng hành cùng thế hệ tương lai nước nhà.”

"Đưa trường học đến thí sinh" tổ chức tại Hồ Chí Minh

Ngày 23/3/2019, sự kiện cuối cùng trong chuỗi chương trình “Đưa trường học đến thí sinh – Bảo vệ Tương lai Việt” do Bảo Việt Nhân thọ phối hợp với báo Người lao động tổ chức, đã khép lại tại TP. Hồ Chí Minh.

Kết thúc chương trình tại 4 tỉnh/thành, gần 9.000 em học sinh lớp 12 đã được tư vấn những thông tin cập nhật về quy chế tuyển sinh năm 2019; quy mô, chỉ tiêu đầu vào của các trường đại học; nhu cầu về tuyển dụng tại các ngành, nghề, …

Em Hồng Anh (học sinh lớp 12, trường THPT Trưng Vương) chia sẻ:

"Từ năm lớp 10, em đã có nguyện vọng thi vào trường Đại học Quốc gia TP.HCM, tuy nhiên quy chế năm nay có nhiều thay đổi khiến em phải cân nhắc thêm các lựa chọn khác. Hôm nay đến với chương trình, em đã được các thầy cô giải đáp thắc mắc, cũng như định hướng ngành nghề phù hợp với khả năng và sở thích, em đã có thêm động lực để chinh phục mục tiêu của mình."

Đại học, Cao đẳng không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công, nhưng là nền tảng tốt và thuận lợi cho tương lai. Bước chân qua cánh cửa này, một tương lai tươi sáng đang đón chờ các em, là cơ hội để các em bứt phá và thể hiện bản thân vì tương lai của chính mình.

Thông qua chương trình, Bảo Việt Nhân thọ hy vọng đã góp phần hỗ trợ các em chuẩn bị những hành trang cần thiết để các em tự tin chinh phục mục tiêu quan trọng đầu tiên trong cuộc đời, lớn lên trở thành công dân có tài có ích, xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh hơn.

Bảo Việt Nhân thọ - Bảo vệ tương lai Việt