Hoạt động cộng đồng 08/04/2021

Khánh thành Nhà xông hơi tẩy độc cho nạn nhân chất độc da cam tại Thái Bình

Ngày 08/04/2021 tại tỉnh Thái Bình, công trình nhà xông hơi tẩy độc cho nạn nhân chất độc da cam với tổng kinh phí 3,5 tỷ đồng do Bảo Việt Nhân thọ tài trợ xây dựng, đã được khánh thành và bàn giao, góp phần xoa dịu nỗi đau chiến tranh, mang lại cuộc sống khỏe mạnh hơn về cả thể chất và tinh thần cho các gia đình Cách mạng, đóng góp vào công tác an sinh xã hội của tỉnh.

Tri ân gia đình Cách mạng và xoa dịu nỗi đau chiến tranh

Chiến tranh đã đi qua gần nửa thế kỷ nhưng hậu quả để lại vẫn gây đau thương cho những người còn sống. Trong đó, chất độc màu da cam/Điôxin rải xuống 26.000 làng, bản Việt Nam đã khiến gần 5 triệu người nhiễm độc, sinh ra những đứa trẻ dị dạng, nay đã di truyền đến thế hệ thứ hai, thứ ba. Riêng tại tỉnh Thái Bình, hiện có khoảng 34.000 người là nạn nhân của chất độc hóa học đioxin, là một trong những tỉnh có số lượng nạn nhân chất độc da cam (CĐDC) cao nhất cả nước. Khoảng 40% gia đình có người nhiễm CĐDC tỉnh Thái Bình thuộc diện hộ nghèo, đang từng ngày chống chọi với bệnh tật.

Tích cực chung tay cùng Nhà nước trong các hoạt động an sinh xã hội, tháng 7/2020, Bảo Việt Nhân thọ đã đầu tư xây dựng Nhà xông hơi tẩy độc cho hội viên Hội nạn nhân CĐDC tỉnh Thái Bình với tổng kinh phí 3,5 tỷ đồng. Sau quá trình tích cực thi công, đến nay công trình đã hoàn thành trên khuôn viên rộng 210 m2, với phòng 6 xông hơi, 1 phòng lưu trữ thuốc và 1 phòng làm việc cho cán bộ quản lý và đội ngũ y bác sĩ cùng các trang thiết bị hiện đại. Nhà xông hơi tẩy độc được xây mới sẽ giúp các nạn nhân cải thiện tình trạng sức khỏe, góp phần loại bỏ tác hại của chất độc hóa học ra khỏi cơ thể, có thêm niềm vui sống và lạc quan hướng về phía trước

Về tham dự Lễ khánh thành Nhà xông hơi tẩy độc tỉnh Thái Bình, bà Nguyễn Thị Hà – Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã động viên, thăm hỏi các nạn nhân, đồng thời đánh giá cao hành động ý nghĩa của Bảo Việt Nhân thọ trong việc tích cực chăm sóc, phục hồi chức năng và xoa dịu nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần cho nạn nhân CĐDC.

Bà Trần Thị Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho biết hiện nay vẫn còn rất nhiều nạn nhân CĐDC có hoàn cảnh khó khăn, từng ngày chịu sự đau đớn, cần sự chung tay chia sẻ của toàn xã hội

“Dưới sự chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, tỉnh Thái Bình đã và đang triển khai nhiều hoạt động để chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân. Đồng hành cùng chính quyền tỉnh, việc Bảo Việt Nhân thọ nhanh chóng xây dựng Nhà xông hơi tẩy độc đã hỗ trợ kịp thời cho công tác chăm lo sức khỏe của các cựu binh và con em, đồng hành và tiếp sức cho các gia đình có thêm niềm tin để tiếp tục hướng về tương lai phía trước.”

Bà Trần Thị Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình

Vun đắp tương lai, chắp cánh ước mơ cho thế hệ mầm non của đất nước

Cũng tại chương trình, "Quỹ xe đạp chở ước mơ" của Bảo Việt Nhân thọ đã dành tặng 80 chiếc xe đạp cho các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Thái Bình, động viên các em tiếp tục con đường đến trường, mở mang tri thức để vững vàng hơn trong cuộc sống. Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đã dành sự quan tâm đặc biệt và trực tiếp trao tặng các phần quà ý nghĩa này đến các em.

Trong suốt 16 năm qua, cùng với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Bảo Việt Nhân thọ đã trao tặng hơn 26.000 suất học bổng và quà tặng cho trẻ em nghèo hiếu học trên cả nước với tổng kinh phí hơn 25 tỷ đồng. Riêng trong năm 2021, "Quỹ xe đạp chở ước mơ" của Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục trao tặng gần 2.000 chiếc xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, giúp chắp cánh ước mơ, động viên và khích lệ các em tiếp tục nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập, trở thành những công dân có ích để xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh.

Bà Thân Hiền Anh – Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ cho biết thông qua chương trình, Bảo Việt Nhân thọ mong muốn tri ân các gia đình chính sách và có công với Cách mạng, đồng thời vun đắp tương lai cho các mầm non Việt

“Là thương hiệu bảo hiểm quốc gia, chúng tôi luôn dành sự ưu tiên và tập trung của mình vào các hoạt động an sinh xã hội thiết thực, hướng đến một tương lai tốt đẹp cho các cháu và sự khỏe mạnh, an bình thịnh vượng của các gia đình Việt. Đây là sứ mệnh 25 năm qua chúng tôi vẫn luôn kiên tâm theo đuổi.”

Bà Thân Hiền Anh – Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ

Tiếp nối các hoạt động đền ơn đáp nghĩa và an sinh giáo dục trong những năm qua, năm 2021, Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục thực hiện sứ mệnh bằng chuỗi chương trình “Hành trình Việt Nam xanh” nhân kỷ niệm 25 năm thành lập Bảo Việt Nhân thọ với nhiều hoạt động ý nghĩa như Trồng xây bảo vệ rừng phòng hộ, các chiến dịch nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần cho cộng đồng nhằm kiến tạo một Việt Nam XANH với môi trường sống trong lành, an bình, thịnh vượng cho mọi gia đình Việt. Năm 2020, Bảo Việt Nhân thọ vinh dự nhận giải thưởng Top 10 "Thương hiệu Tiêu biểu Châu Á Thái Bình Dương", tiếp tục dẫn đầu ngành để nhận danh hiệu "Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất Việt Nam" trong nhiều năm liên tiếp.