Tin tức tổng hợp 12/10/2022

Tổng Giám Đốc Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ vinh dự đón nhận danh hiệu "DOANH NHÂN VIỆT NAM TIÊU BIỂU 2022"

Ngày 12/10/2022, Ông Phạm Ngọc Sơn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ đã vinh dự nhận danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bình xét và công bố.

Được triển khai từ năm 2006, qua 8 lần tổ chức, danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” đã khẳng định là danh hiệu cao quý nhất được trao tặng cho các doanh nhân trong cộng đồng các doanh nghiệp Việt. Bên cạnh các tiêu chí về thành tích kinh doanh của doanh nghiệp, năng lực lãnh đạo quản lý, các doanh nhân được trao tặng danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022 còn phải đáp ứng Quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam do VCCI công bố.

Đây là năm đầu tiên các tiêu chí về đạo đức doanh nhân được áp dụng nhằm tìm ra những tấm gương doanh nhân tiêu biểu, hướng đến xây dựng cộng đồng doanh nhân Việt Nam vừa giỏi kinh doanh, vừa có đạo đức, văn hoá kinh doanh mẫu mực, có tinh thần dân tộc, phát triển bền vững và được xã hội trân trọng

Ông Phạm Tấn Công, chủ tịch VCCI cho biết.

Với đam mê, nhiệt huyết và những sáng tạo, đổi mới trong kinh doanh, điều hành doanh nghiệp, ông Phạm Ngọc Sơn – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ đã vinh dự được trao tặng danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu” năm 2022. Danh hiệu này là minh chứng cho ý chí và tầm nhìn của Ông Phạm Ngọc Sơn cùng tập thể cán bộ và tư vấn viên của Bảo Việt Nhân thọ trong việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp để mang lại những giá trị tốt đẹp nhất cho cộng đồng, đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang gặp nhiều thách thức sau đại dịch Covid-19.

"Danh hiệu đáng quý này đến từ sự tin tưởng của đối tác, khách hàng cùng những nỗ lực của toàn thể cán bộ và đội ngũ tư vấn viên Bảo Việt Nhân thọ. Với sứ mệnh tận tâm bảo vệ giá trị Việt, cá nhân tôi cũng như Bảo Việt Nhân thọ ý thức rõ về trách nhiệm của doanh nhân và doanh nghiệp với cộng đồng để luôn nỗ lực kiến tạo những ảnh hưởng và giá trị tích cực nhất cũng như đóng góp hiệu quả nhất cho sự phát triển của kinh tế - xã hội của đất nước".

Ông Phạm Ngọc Sơn chia sẻ

Luôn coi “lợi ích của người Việt” là tôn chỉ trong kinh doanh, lấy con người là yếu tố cốt lõi của phát triển bền vững, Ông Phạm Ngọc Sơn đã chèo lái "con thuyền" Bảo Việt Nhân thọ ngày một lớn mạnh, trở thành thương hiệu Quốc gia với hơn 17,4 triệu lượt khách hàng tin tưởng đồng hành. Đặc biệt, trong giai đoạn điều hành Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ (2016 – 2021), Ông Phạm Ngọc Sơn đã đưa Bảo Việt Nhân thọ vươn lên dẫn đầu thị trường. Khi dịch Covid 19 bất ngờ ập đến, bằng bản lĩnh và ý chí quyết tâm, ông đã cùng các cán bộ và tư vấn viên Bảo Việt Nhân thọ nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, linh hoạt điều chỉnh cách thức hoạt động, ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh để từng bước thích nghi với những tác động do đại dịch gây ra, tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, không ngừng nghiên cứu và triển khai các sản phẩm bảo hiểm ngày càng ưu việt, đáp ứng nhu cầu bảo vệ của người dân. Năm 2021, Bảo Việt Nhân thọ có tổng doanh thu đạt 37.845 tỷ đồng, hoàn thành 104,2% kế hoạch, tăng trưởng 4,7%, lợi nhuận sau thuế đạt 875,3 tỷ đồng, hoàn thành 103% kế hoạch và nộp ngân sách nhà nước 510 tỷ đồng. Với hệ thống vững mạnh 76 Công ty thành viên, gần 400 văn phòng giao dịch, Bảo Việt Nhân thọ đang tạo công ăn việc làm cho gần 2.300 cán bộ và gần 200 nghìn Tư vấn viên trên cả nước.

Bên cạnh việc nỗ lực phát triển các sản phẩm ưu việt và dịch vụ chất lượng, Ông Phạm Ngọc Sơn đã luôn kiên tâm định hướng phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững, tích cực chung tay cùng Nhà nước xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho người dân. Ngay khi dịch Covid 19 ập đến, Bảo Việt Nhân thọ là công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên đóng góp số tiền lớn nhất là 30 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng chống covid, cùng Chính phủ và nhân dân đẩy lùi dịch bệnh. Trong nhiều năm qua, hơn 15.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn, hàng trăm gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng đã được khám bệnh miễn phí, hơn 26.000 em học sinh nghèo hiếu học trên cả nước đã được trao tặng học bổng là những chiếc xe đạp từ “Quỹ xe đạp chở ước mơ” của Bảo Việt Nhân thọ, giúp chắp cánh tương lai, đồng hành cùng các em trên con đường đến trường. Bên cạnh đó, Quỹ Tận Tâm của Bảo Việt Nhân thọ cũng đã trao tặng các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho nhiều em nhỏ có cha mẹ bị thiệt mạng trong các vụ tai nạn giao thông. Chương trình ngày Quốc tế Yoga được Bảo Việt Nhân thọ tổ chức thường niên tại nhiều tỉnh thành với nhiều hoạt động ý nghĩa đã lan tỏa tinh thần sống khỏe, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, vì một xã hội an bình và thịnh vượng.

Dưới sự lãnh đạo sâu sát và phong cách làm việc năng động, quyết liệt của Ông Phạm Ngọc Sơn, Bảo Việt Nhân thọ đã vinh dự được nhận nhiều giải thưởng cao quý trong nước và quốc tế: Huân chương Lao động Hạng Nhì, 6 năm dẫn đầu Top 10 Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất (2016 – nay); Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tốt nhất Việt Nam 2022; Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đổi mới vượt bậc Việt Nam 2022; Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ ứng dụng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2021, Thương hiệu tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2020 và nhiều giải thưởng cao quý khác.

Từ khoá: giải thưởng.