Hoạt động cộng đồng 22/04/2016

Bảo Việt Nhân thọ trao tặng 1.500 xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 21/4, tại trụ sở Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ (BVNT) cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (BTTEVN) ký kết thỏa thuận hợp tác “Học bổng An Sinh Giáo Dục – Xe đạp đến trường 2016” trao 1.500 xe đạp cùng với 1.500 chiếc Balô cho trẻ em nghèo hiếu học với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng.

Tham dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Doan - Nguyên Phó Chủ tịch Nước, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN, bà Đào Hồng Lan – Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, ông Hoàng Văn Tiến –  Giám đốc Quỹ BTTEVN, bà Thân Hiền Anh – Tổng Giám Đốc và nhiều lãnh đạo khác của Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ.

Mỗi năm Việt Nam có hơn 200.000 trẻ em phải bỏ học, trong đó nguyên nhân chủ yếu là gia đình khó khăn và các em không có điều kiện đến trường: nhiều gia đình nghèo khó không đủ tiền để mua sách vở đi học; nhiều em ở vùng xa phải dậy từ 4 giờ sáng đi bộ đi học từ 5-10 km và xa hơn để kịp giờ vào lớp hoặc buộc phải xa gia đình sống tự lập gần trường học trong điều kiện vô cùng thiếu thốn để duy trì học tập từ khi còn rất nhỏ tuổi. Những khó khăn này tác động đáng kể đến việc duy trì việc học tập, kết quả học tập cũng như tương lai của các em. Do đó, việc trang bị phương tiện đi lại thuận tiện cho các em nhỏ khó khăn hiếu học và trang bị sách vở đồ dùng học tập cho các em là một trong những việc làm vô cùng ý nghĩa và thiết thực đối với tương lai của thế hệ trẻ của đất nước, góp phần nâng cao dân trí của xã hội.

Từ thực tế trên, Bảo Việt Nhân thọ đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam thực hiện chương trình học bổng “An sinh giáo dục – Xe đạp đến trường”. Trong 11 năm thực hiện chương trình này, Bảo Việt Nhân thọ đã trao tặng hơn 10.000 suất học bổng An sinh giáo dục và 12.000 suất quà với tổng kinh phí gần 10 tỷ đổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên 63 tỉnh/thành phố cả nước.

Năm 2016, hướng đến kỉ niệm 20 năm tiên phong khai mở và đồng hành cùng thị trưởng bảo hiểm Việt Nam, Bảo Việt Nhân thọ với sứ mệnh vì lợi ích Việt, tiếp tục đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trong chương trình học bổng “An sinh giáo dục– xe đạp đến trường”, trao tặng 1.500 xe đạp và 1.500 chiếc ba lô với tổng giá trị hơn 3 tỷ đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh thành nhằm mang lại cho các em thêm cơ hội được đến trường, đảm bảo giấc mơ về một tương lai tươi sáng hơn.

Phát biểu tại Lễ Kí kết thỏa thuận hợp tác “Học bổng An Sinh Giáo Dục – Xe đạp đến trường 2016”  giữa QBTTEVN và Bảo Việt Nhân thọ , ông Hoàng Văn Tiến –  Giám đốc Quỹ BTTEVN cho biết: Công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em ngày càng được Đảng, Nhà nước quan tâm, đầu tư; cộng đồng xã hội quan tâm và giúp đỡ. Các quyền của trẻ em cũng đã được chú trọng và hỗ trợ thực hiện tốt hơn. Ngày 05/4/2016 Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua Luật Bảo vệ, chăm sóc trẻ em sửa đổi, Luật mới đổi tên thành “Luật trẻ em”, đồng thời quy định mục đích, quyền hạn và trách nhiệm của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. QBTTEVN với sứ mệnh vận động sự đóng góp tự nguyện của các cơ quan, tổ chức, cá nhân ở trong nước và nước ngoài, viện trợ quốc tế và hỗ trợ của ngân sách nhà nước trong trường hợp cần thiết cho các mục tiêu thực hiện các quyền trẻ em của nhà nước, sau hơn 24 năm hoạt động, đã huy động được trên 5.000 tỷ đồng để giúp đỡ trên 30 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trong cả nước. Tuy nhiên, hiện nay trong tổng số gần 26 triệu trẻ em dưới 16 tuổi vẫn còn gần 1,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, gần 2,5 triệu trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt cần sự quan tâm hơn nữa của toàn xã hội để các em có cuộc sống tương lai tốt đẹp hơn. Chúng tôi rất trân trọng sự đóng góp của các tổ chức doanh nghiệp, như Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ đã đồng hành với chúng tôi để hỗ trợ trẻ em Việt Nam có được cuộc sống tốt đẹp hơn và được thực hiện quyền cơ bản của mình. Sau Lễ kí kết, chúng tôi sẽ tích cực chủ động phối hợp với các địa phương và Bảo Việt Nhân thọ trong việc triển khai thực hiện trao xe đạp đến các em và luôn đảm bảo nguyên tắc công khai, minh bạch, thể hiện rõ trách nhiệm là cầu nối giữa trẻ em và Nhà tài trợ.”

Nhân kỷ niệm 12 năm đồng hành chương trình học bổng An sinh xã hội, bà Thân Hiền Anh – Tổng Giám Đốc Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ cho biết: “Chương trình Học bổng An Sinh Xã Hội đã trở thành một hoạt động xã hộitruyền thống và thiết thực trong suốt những năm vừa qua của Bảo Việt Nhân thọ. Chúng tôi đã có cơ hội giúp đỡ cho hàng ngàn em nhỏ có thêm điều kiện để tiếp tục vươn lên đạt được ước mơ trong học tập, điều đó đồng thời đem lại giá trị tinh thần to lớn cho chúng tôi. Bảo Việt Nhân thọ sẽ luôn nỗ lực để không chỉ là doanh nghiệp hàng đầu về lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ mà còn là tên tuổi luôn gắn liền với sự nghiệp khuyến học, khuyến tài của đất nước. 

Chúng tôi hy vọng các suất học bổng trong chương trình “Học bổng An sinh Giáo dục – Xe đạp đến trường” của BVNT sẽ khích lệ thêm tinh thần học tập, phấn đấu vươn lên của các em vì một cuộc sống tốt đẹp của chính các em và qua đó cũng góp phần dựng xây đất nước ngày một giàu đẹp hơn.“Vì sự nghiệp 10 năm trồng cây, vì sự nghiệp trăm năm trồng người” Bảo Việt Nhân thọ luôn xác định đầu tư cho giáo dục và thế hệ trẻ là đầu tư mang tính nền tảng nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế cũng như xây dựng một cộng đồng thịnh vượng trong tương lai và chúng tôi sẽ nỗ lực đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp cao cả này.”

Bà Thân Hiền Anh – Tổng Giám Đốc Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ chia sẻ

Được biết, bên cạnh chương trình “Học bổng An sinh Giáo dục – Xe đạp đến trường” , Tập đoàn Bảo Việt và Bảo Việt Nhân thọ đã triển khai nhiều chương trình ý nghĩa khác hướng tới đối tượng học sinh, sinh viên, và trẻ em trong đó tiêu biểu là chương trình Tài trợ học bổng cho các em sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, sinh viên nghèo vượt khó. Bảo Việt Nhân thọ cũng tham gia đồng hành với chương trình thi toán trên mạng ViOlympic quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo và Đại học FPT tổ chức nhằm mục tiêu giúp các em phát triển tư duy, tiếp cận với tin học hiện đại và nuôi dưỡng niềm đam mê với toán học. Trong năm 2016, đại diện của Bảo Việt Nhân thọ cho biết sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động khác hướng đến giáo dục và trẻ em, tiếp tục đóng góp cho công tác an sinh giáo dục nhân kỉ niêm 20 năm thành lập. Với những đóng góp tích cực này, Bảo Việt Nhân thọ đã nhận được thư khen của Chủ tịch nước về những thành tích đóng góp trong công tác An Sinh Xã hội giai đoạn 2011-2016.