Hoạt động cộng đồng 09/06/2019

500 người dân nghèo tại Ninh Thuận được thăm khám tổng quát miễn phí

Tiếp nối chương trình “Chung tay vì cộng đồng – Bảo vệ Sức khỏe Việt”, ngày 8-9/06/2019, Bảo Việt Nhân thọ phối hợp với hơn 20 bác sĩ đến từ các Bệnh viện hàng đầu trung ương như Đại học Quốc gia Hà Nội, Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện Xây dựng đã đến với 500 bà con có hoàn cảnh khó khăn tại TP Phan Rang và huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

Huyện Thuận Nam là một huyện phía Nam của tỉnh Ninh Thuận và được biết đến như vùng đất của những đồi cát nóng bỏng, những cánh đồng khô cằn, từng được mệnh danh là miền Viễn Tây của Việt Nam. Tại đây, nhiều người dân do cuộc sống còn khó khăn nên chưa có cơ hội được thăm khám, chăm sóc sức khỏe.

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Xuân Cường – Phó Chủ tịch UBND Huyện Thuận Nam ghi nhận đóng góp của Bảo Việt Nhân thọ trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn:

“Quy trình khám bệnh chuẩn mực, trang thiết bị máy móc hiện đại, cùng sự tận tình của các tình nguyện viên Bảo Việt Nhân thọ và các bác sĩ đã làm ấm lòng người dân nghèo của tỉnh Ninh Thuận. Tại đây, tôi ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của Bảo Việt Nhân thọ, đoàn bác sĩ khám bệnh của chương trình “Chung tay vì cộng đồng – Bảo vệ Sức khỏe Việt”, đã góp phần giúp bà con có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận với các dịch vụ y tế và nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe.”

Anh Ma Năng Phích (sinh năm 1986) là người dân tộc Chăm. Anh là 1 trong những người có mặt từ rất sớm cho biết:

"Gần đây tôi thấy sức khỏe yếu. Tôi cũng muốn đi thăm khám xem thế nào nhưng nhà tôi nghèo quá, không có tiền để đến bệnh viện. Nay nghe tin có đoàn bác sĩ đến khám bệnh miễn phí cho bà con là tôi đi ngay. Tôi đến đây sớm lắm, từ 6 giờ sáng tôi đã thấy các anh chị áo xanh và các bác sĩ đón bà con vào khám rồi. Bố tôi già yếu, đi lại khó khăn nhưng đã được các anh chị tình nguyện viên tận tình hỗ trợ. Tôi cảm kích lắm. Cám ơn các anh chị công ty Bảo Việt Nhân thọ và các bác sĩ rất nhiều"

Rời Thuận Nam, đoàn đến điểm trường THCS Trần Phú nằm trên con đường Trần Quang Diệu, TP Phan Rang. Tuy là địa bàn thuộc nội thành nhưng cuộc sống bà con nghèo tại đây vẫn còn rất nhiều khó khăn. Khi biết thông tin về chương trình Chung Tay Vì Cộng Đồng của Bảo Việt Nhân thọ, 300 bà con đã có mặt từ rất sớm để được khám tổng quát miễn phí. Trước sự nhiệt tình, tận tâm của các cán bộ Bảo Việt Nhân thọ và các y bác sĩ, bà con bày tỏ niềm vui mừng và mong muốn chương trình ngày càng được nhân rộng để bà con nghèo khắp mọi miền của đất nước có cơ hội được thăm khám, bảo vệ sức khỏe.

Với việc khám bệnh miễn phí và tặng quà cho 500 hộ nghèo, gia đình chính sách và có công với Cách mạng tại 2 địa phương của tỉnh Ninh Thuận, Bảo Việt Nhân thọ mong muốn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, thể hiện tinh thần đền ơn đáp nghĩa, mang lại nguồn động viên khích lệ để bà con tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.