Hoạt động cộng đồng 05/05/2019

Chương trình Chung tay vì cộng đồng - 550 người dân nghèo tại tỉnh Bình Thuận được khám bệnh miễn phí và tặng quà

Ngày 4-5/5/2019 vừa qua, chương trình "Chung tay vì cộng đồng - Bảo vệ Sức khỏe Việt" đã đến với TP. Phan Thiết và huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận.

TP. Phan Thiết là điểm du lịch nổi tiếng của tình Bình Thuận, tuy nhiên ngoài các cơ hội hạn chế liên quan đến ngành du lịch, đời sống của bà con vẫn còn nhiều khó khăn. Di chuyển thêm 150 km về phía Tây Bắc, đoàn xe thiện nguyện của BVNT đã đến huyện Đức Linh, đi qua địa hình đồi núi hiểm trở, cách xa trung tâm nơi mà cơ sở vật chất cho việc khám chữa bệnh tại các trạm y tế xã còn đơn sơ, thiếu thốn.
Với việc khám bệnh miễn phí và tặng quà cho 550 hộ nghèo, gia đình chính sách và có công với Cách mạng tại 2 điểm của tỉnh Bình Thuận là TP Phan Thiết và huyện Đức Linh, BVNT mong muốn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, thể hiện tinh thần đền ơn đáp nghĩa, mang đến nguồn khích lệ, động viên để bà con tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

baovietnhantho-kham-benh-mien-phi-tai-binh-thuan-9

Đồng hành cùng BVNT chung tay vì cộng đồng, đối tác chiến lược Sumitomo Life đã trao tặng 550 suất quà cho bà con. Ông Teruo Shimmen, Trưởng đại diện văn phòng Sumitomo Life tại Hà Nội, Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ đã đồng hành cùng đoàn khám bệnh chia sẻ:

Đây là lần đầu tiên tôi được tham dự chương trình khám bệnh miễn phí "Chung tay vì cộng đồng" cùng BVNT. Ấn tượng đầu tiên của tôi là đây là một chương trình rất có ý nghĩa, tôi nhận thấy ngày hôm nay có rất nhiều người cao tuổi đến khám. Lần này, Sumitomo Life tiếp tục đồng hành cùng BVNT trong chương trình khám bệnh miễn phí này với hai mong muốn: thứ nhất là để chung tay cùng BVNT trong những hoạt động vì cộng đồng hết sức ý nghĩa, thứ hai là Nhật Bản cũng đang hướng tới mục tiêu "Cùng sống khoẻ chứ không chỉ sống thọ". Và chúng tôi nghĩ ở Việt Nam cũng vậy.

Đa số người dân đến khám bệnh ngày hôm nay, đều là những người bình thường không có điều kiện đi khám sức khoẻ. Vì vậy thông qua chương trình khám bệnh miễn phí này, chúng tôi muốn chung tay góp sức để có thêm nhiều người dân trong xã hội được sống vui, sống khoẻ, sống thọ. Đó cũng là điều mong muốn lớn nhất của một công ty bảo hiểm nhân thọ. Cuối cùng tôi xin có hai lời chúc bằng tiếng Việt như sau "Chúc bà con nhiều sức khoẻ, và chúc chương trình thành công!". Xin cảm ơn!

baovietnhantho-kham-benh-mien-phi-tai-binh-thuan-12

Ông Nguyễn Thanh Thảo (78 tuổi, huyện Đức Linh) cùng với vợ là những người già neo đơn, có mặt tại điểm khám bệnh từ rất sớm, ông chia sẻ:

Nhà tôi có 2 vợ chồng già, các con đều đã mất, không có ai chăm sóc nên phải ở khu dưỡng lão của huyện. Đã nhiều năm nay tôi không được đi khám bệnh, hôm nay được mời đến chương trình, tôi rất vui mừng, cảm động và biết ơn vì cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc của các tổ chức, bệnh viện. Các bác sĩ khám rất cẩn thận, các tình nguyện viên rất chu đáo. Tôi đi lại khó khăn nên chỉ cần vẫy tay là các anh chị đã chạy lại hỗ trợ. Tôi rất cảm ơn chương trình.

Chương trình đã nhận được sự quan tâm của các cơ quan báo chí đến tham dự và truyền thông rộng rãi:

  1. Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh - HTV (Phát sóng ngày 6/5, vào 6:30 trên kênh HTV7, 11:30 trên kênh HTV9)
  2. Đài truyền hình tỉnh Bình Thuận
  3. Thời báo Tài chính Việt Nam
  4. Tạp chí Tài chính
  5. Báo Tiếp thị & Gia đình
  6. Báo Lao động
  7. Báo Đảng cộng sản
  8. Báo Bình Thuận
baovietnhantho-kham-benh-mien-phi-tai-binh-thuan-2

Cảm nhận của Lãnh đạo và Tư vấn viên Bảo Việt Nhân thọ Bình Thuận

Ông Ngô Văn Phương - Phó GĐ Điều hành Công ty BVNT Bình Thuận

Chương trình Chung tay vì cộng đồng tại Bình Thuận là chương trình ý nghĩa, mang tính nhân văn cao cả với sứ mệnh của BVNT. Mặc dù nền kinh tế đã phát triển nhưng vẫn còn nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn, ngay tại trung tâm kinh tế của tỉnh là TP. Phan Thiết, còn rất nhiều bà con cần sự giúp đỡ của cộng đồng. Nhiều trường hợp gia đình có người thân không may gặp tai nạn, nguồn thu nhập bị giảm sút do mất người trụ cột. Các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn như vậy, đều được Công ty mời đến khám bệnh miễn phí. Điều này cũng giúp các cán bộ, tư vấn viên cảm nhận được giá trị nhân văn sâu sắc của bảo hiểm nhân thọ, sẽ yêu nghề hơn, nỗ lực lao động tốt hơn vì sự phát triển của người dân Việt Nam.

Điều thành công của chương trình là trong quá trình triển khai, Công ty đã được Lãnh đạo các cấp từ tỉnh đến địa phương rất quan tâm, giúp đỡ. Với việc tổ chức chương trình tại 2 địa điểm cách xa nhau, Công ty mong muốn mang chương trình đến với nhiều bà con, nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo địa phương các cấp ở nhiều khu vực. 2 địa bàn tổ chức chương trình cũng là mục tiêu chiến lược của Công ty trong năm 2019, là phát triển ở thị trường trọng điểm. Sau hoạt động ý nghĩa này, Công ty sẽ tổ chức nhiều hoạt động kinh doanh, tạo khí thế cho anh em, góp phần hoàn thành mục tiêu kinh doanh năm 2019.

TVV Trần Thị Huệ - Ban Phan Thiết 3 – Công ty BVNT Bình Thuận

Là thành viên của BVNT được 4 năm, tôi cập nhật tin tức và biết đã có nhiều chương trình an sinh xã hội thiết thực được BVNT tổ chức và hôm nay là lần đầu tiên tôi được trực tiếp tham gia một chương trình ý nghĩa, được đóng góp sức mình để hỗ trợ người dân tại địa phương. Như đúng với tên gọi, chương trình “Chung tay vì cộng đồng” đặc biệt có ý nghĩa các bà con có hoàn cảnh khó khăn bởi còn rất nhiều người dân không có điều kiện tài chính để thăm khám thường xuyên.

Thông qua chương trình, bà con đã cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc của BVNT, qua đó thương hiệu BVNT được biết đến rộng rãi hơn, giúp các Tư vấn viên dễ dàng tiếp cận và xây dựng mối quan hệ thân thiết với người dân trên địa bàn.

TN Nguyễn Thị Kim Phụng - Nhóm Kinh doanh Bắc Bình 1 – Công ty BVNT Bình Thuận

Hôm nay tôi rất vui khi được tham gia hỗ trợ tiếp đón bà con đến với chương trình “Chung tay vì cộng đồng”. Khi nghe tin chương trình được tổ chức tại Bình Thuận, anh em háo hức lắm, hôm nay chúng tôi thức dậy từ 4h sáng, chuẩn bị chu đáo để đến điểm tổ chức. Tại tỉnh Bình Thuận, ngay tại trung tâm thành phố, bên cạnh các gia đình có cuộc sống khá giả, còn nhiều bà con có hoàn cảnh đáng thương, nhiều người phải đi bán vé số, bị tai biến, phải nuôi con bị bệnh nặng.

Hôm nay bà con được mời đến khám bệnh miễn phí, họ rất mừng, háo hức và muốn biết tình trạng sức khỏe của bản thân. Điều này chứng tỏ là dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, con người cũng đều quan tâm đến sức khỏe. Mong rằng các tổ chức, cá nhân sẽ cùng chung tay với Bảo Việt Nhân thọ để hỗ trợ những người dân có hoàn cảnh khó khăn vì một miếng cho đi, sẽ nhận về hạnh phúc.