Hoạt động cộng đồng 28/09/2019

Hơn 500 người được khám chữa bệnh miễn phí tại Quảng Bình

CHUNG TAY VÌ CỘNG ĐỒNG – BẢO VỆ SỨC KHỎE VIỆT

Ngày 28/9/2019, chương trình “Chung tay vì cộng đồng – Bảo vệ Sức khỏe Việt” của Bảo Việt Nhân thọ đã khám bệnh miễn phí cho 500 người dân trong diện nghèo, đồng thời trao tặng 100 suất quà cho các gia đình chính sách và có công với Cách mạng tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, góp phần hỗ trợ người dân đảm bảo sức khỏe, nâng cao chất lượng và cải thiện cuộc sống.

Theo thống kê của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình, năm 2019, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo của tỉnh đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, Quảng Bình vẫn nằm trong số các tỉnh có tỷ lệ hộ nghèo cao của cả nước với số lượng hộ nghèo là 17.298 hộ, chiếm 6,98%; hộ cận nghèo là 23.400 hộ, chiếm 9,45%. Thu nhập thấp không chỉ khiến người dân vất vả trong việc trang trải các chi phí sinh hoạt hàng ngày, mà các vấn đề về giáo dục, y tế, … cũng không được quan tâm. Những người dân nghèo chỉ đi khám khi bệnh đã trở nặng, không có điều kiện thăm khám thường xuyên để phát hiện sớm các nguồn bệnh.

Với mong muốn cùng chung tay với Nhà nước, đóng góp vào công cuộc an sinh xã hội, giúp người dân được bảo vệ sức khỏe tốt hơn, năm 2019, Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục phối hợp với các y, bác sĩ đến từ các Bệnh Viện Đại học Quốc Gia Hà Nội tổ chức chương trình “Chung tay vì cộng đồng –  Bảo vệ Sức khỏe Việt”, khám bệnh miễn phí và chia sẻ về cách bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho hơn 500 người dân nghèo tại huyện Nhật Lệ, tỉnh Quảng Bình. Tại chương trình, Bảo Việt Nhân thọ đã trao tặng 100 suất quà cho các gia đình chính sách, có công với Cách mạng tại địa phương.

“Tài sản đầu tiên và cũng là tài sản quý giá nhất của con người chính là sức khỏe. Khi có sức khỏe, chúng ta có tất cả, có hy vọng, có khả năng để học tập, làm ăn và công tác. Thấu hiểu tầm quan trọng của sức khỏe, trong những năm qua, Bảo Việt Nhân thọ đã không ngừng tổ chức các chương trình, hội thảo nhằm nâng cao nhận thức của người dân về việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của bản thân. Chuỗi chương trình “Chung tay vì cộng đồng” được tổ chức cũng nhằm mục đích nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần mang lại an lành, hạnh phúc cho người dân Quảng Bình nói riêng, cũng như toàn thể người dân Việt Nam nói chung.”

Ông Đinh Ngọc Sơn – Giám đốc Công ty Bảo Việt Nhân thọ Quảng Bình chia sẻ về ý nghĩa của chương trình

Năm 2019 cũng đánh dấu chặng đường 4 năm đội ngũ y, bác sĩ của các bệnh viện Trung ương đồng hành cùng Bảo Việt Nhân thọ tham gia chương trình “Chung tay vì cộng đồng”.

“Chặng đường 4 năm qua là một trong những kỉ niệm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp làm nghề y của chúng tôi. Lên rừng, xuống biển, thậm chí ra ngoài đảo xa, chúng tôi đã cùng với Bảo Việt Nhân thọ khám bệnh miễn phí cho hàng chục ngàn người dân có hoàn cảnh khó khăn, cần sự giúp đỡ nhiều nhất. Chương trình tuy không thể hỗ trợ hoàn toàn cho cuộc sống của người dân, nhưng đã trở thành ngọn lửa nhỏ ấm áp, sưởi ấm và động viên bà con tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.”

Bác sỹ Vũ Ngọc Trung – Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ

Bên cạnh chương trình “Chung tay vì cộng đồng”, nằm trong chiến dịch “Bảo vệ Sức khỏe Việt”, Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục tổ chức các chương trình hội thảo, tư vấn, chia sẻ thông tin hữu ích về bảo vệ sức khoẻ và phòng chống các bệnh lý nghiêm trọng tại khắp các tỉnh thành trên cả nước, tư vấn phòng ngừa bệnh ung thư, tim mạch trên kênh phát thanh với sự tham gia của các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành, uy tín từ các bệnh viên trung ương và địa phương; các phong trào và sự kiện Yoga nhằm nâng cao nhận thức về tập luyện thể thao, rèn luyện sức khỏe, trang điện tử https://baovegiadinhviet.com/ với những thông tin và nghiên cứu được các cơ quan chuyên môn kiểm chứng, cung cấp thông tin phòng ngừa các căn bệnh phổ biến của trẻ em, cũng như các bệnh nan y như ung thư hay tim mạch cho gia đình, góp phần vào việc kiến tạo một môi trường sống khỏe thể chất, sáng tinh thần, an bình thịnh vượng cho mọi gia đình Việt.

Với những nỗ lực không ngừng trong việc đóng góp vào sự an lành thịnh vượng của các gia đình Việt, Bảo Việt Nhân thọ đã vinh dự nhận Giải thưởng “Công ty bảo hiểm tốt nhất Việt Nam” và “Công ty bảo hiểm vì sức khỏe cộng đồng” do Tổ chức Đánh giá Tài chính và Ngân hàng toàn cầu của Anh Quốc bình chọn. Vừa qua, Bảo Việt Nhân thọ tự hào dẫn đầu Top 10 “Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín Việt Nam” do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam” đánh giá và công bố. Theo báo cáo từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, hết quý II/2019, Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu về Tổng doanh thu phí bảo hiểm, chiếm 25,4% thị phần toàn thị trường.